Dạo này mình thấy có rất nhiều bạn hỏi về thủ tục làm đơn xin visa F-1 và cũng không có ai đưa ra 1 câu trả lời đầy đủ cả. Trong bài viết này mình sẽ tóm tắt lại tất cả các thủ tục chính cần thiết để xin visa F-1 để các bạn có thể tham khảo.

Trước khi đi vào sự việc chính, thông điệp đầu tiên mình muốn gửi đến mọi người là: Ai cũng có thể tự làm hồ sơ du học được và các bạn nên tự làm hồ sơ để tránh phải việc tiền mất tật mang khi sử dụng những công ty dịch vụ. Mỹ là một đất nước rất tiến bộ, vì vậy tất cả những thông tin chi tiết mà các bạn cần đều có sẵn trên mạng nếu các bạn biết cách Google. Nếu các bạn không tự tin có thể đọc và hiểu được những thông tin này, các bạn có thể liên lạc với mình và mình sẽ giúp đỡ nhiệt tình! Sau đây mình sẽ tóm tắt lại các bước làm hồ sơ.

1. Đóng tiền SEVIS:

Sau khi nhận được I-20 của trường, các bạn phải trả phí SEVIS I-901 ($200) ở đây. SEVIS ID là con số nằm ở góc trái ở trang 1 của tờ I-20. Phí này các bạn phải trả bằng thẻ ngân hàng.

Screenshot from 2017-09-05 11-16-112. Nộp đơn xin visa (DS-160):

Bạn có thể hoàn thành đơn DS-160 ở đây. Khi nộp đơn này các bạn cần phải upload 1 tấm hình passport nên mình khuyên các bạn khi chụp hình xong nên kêu người ta email hình cho bạn.

Để bắt đầu điền hồ sơ, chọn địa điểm là VIETNAM, HANOI hoặc VIETNAM, HO CHI MINH CITY và điền cái capcha xong sau đó click vào “Start an application”. Sau khi hoàn thành hết hồ sơ, in trang confirmation ra để mang đến buổi phỏng vấn.

Screenshot from 2017-09-05 11-24-123. Đóng tiền phỏng vấn visa:

Sau khi đơn DS-160 đã được hoàn thành, hệ thống sẽ chuyển bạn đến 1 trang hướng dẫn đóng tiền phỏng vấn ($160). Sau khi ra bưu điện chuyển tiền, 24h sau các bạn có thể tiến hành đến bước 4 để đặt lịch hẹn phỏng vấn. Để biết thêm chi tiết về cách đóng tiền, các bạn có thể nhấn vào đây.

vietnampost_receipt.jpg

4. Đặt lịch hẹn phỏng vấn:

Để đặt được lịch hẹn phỏng vấn, các bạn phải vào đây và đăng kí tài khoản. Sau khi đăng kí và đăng nhập vào trang, các bạn có thể chọn ngày giờ phỏng vấn tùy thích. Bước này rất dễ nhưng nếu ai có trục trặc gì thì cứ hỏi mình.

5. Chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn:

A. Hồ sơ bắt buộc phải có:

  • Passport – không được hết hạn trước 6 tháng sau khi học xong. Ví dụ: Nếu chương trình học hết vào tháng 5/2017 thì passport của bạn phải còn hạn đến tháng 11/2017 là tối thiểu.
  • Đơn DS-160 confirmation page (Xem bước 2).
  • Biên lai đóng tiền hẹn phỏng vấn (Xem bước 3).
  • Hình passport (mang 2 tấm cho chắc).
  • I-20 nhận từ trường.

B. Hồ sơ bổ sung (tất cả phải dịch ra tiếng anh)

  • Học bạ
  • Bằng tốt nghiệp THPT/ĐH nếu có
  • Bằng tiếng anh
  • Điểm SAT hoặc ACT
  • Sổ tiết kiệm, bảng lương của ba mẹ, sổ đỏ, car title, etc.
  • Chứng minh bạn sẽ quay về việc nam sau khi học xong (job offers from companies in Vietnam, marriage certificate, etc.

Sau khi hoàn thành xong tất cả các bước trên thì bạn chỉ cần đợi tới ngày phỏng vấn mà đi. Chúc các bạn may mắn!

Skye Nguyen

Leave a Reply

Your email address will not be published.