2 men in yellow and black suit action figures

Chào mọi người, lâu lắm không viết bài nên hôm nay mình sẽ chia sẻ một vài thông tin về phỏng vấn, học bổng và những sự thay đổi về F1 visa trong năm 2022.

Phỏng vấn du học mỹ

Trang web này có gần đến 50 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất và một checklist đầy đủ để các bạn học sinh chuẩn bị cho quá trình phỏng vấn. Các bạn không cần chuẩn bị hàng trăm câu hỏi, chỉ cần ôn 50 câu này và trả lời thật chuẩn là ok.

Học bổng $5000 cho du học sinh quốc tế

Điều kiện: Undergraduate International student (studying in the U.S.)

Bài thảo luận (400–600 chữ): What adversity have you faced as an international student living and attending college in the United States? How will this scholarship help you achieve your educational goals at your current college?

Deadline: Dec 1, 2022. Winners will be announced on Dec 30, 2022.

Apply ở đây.

Những sự thay đổi mới về F1 visa

    • International students with plans to study in the US will likely soon have to pay higher visa processing fees – Sinh viên quốc tế có kế hoạch du học Mỹ sẽ sớm phải trả phí xét duyệt thị thực cao hơn.
    • US consular officers evaluating students’ visa applications are being asked to keep in mind students’ relatively lower ability to prove they intend to return to their home country after their visa expires – Phỏng vấn sẽ dễ hơn vì người lãnh sư sẽ không làm khó bạn về việc chứng minh bạn sẽ qua về nước sau khi học xong. Chứng minh như vậy thường rất khó cho các bạn du học sinh trẻ (không có nhà đất, vợ/chồng/con cái).
    • The in-person interview for many international student applicants will be waived through 2022 – Lãnh sự quán có thể quyết định miễn phỏng vấn cho F1 visa đến hết năm 2022 để giảm thời gian làm giấy tờ. Bạn có thể đọc thêm tin tức ở đây.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.